Liên kết

http://www.bacsichuavosinh.com chữa và điều trị vô sinh hiệu quả . Đệm Xinh - Đại lý đệm lò xo everonđệm lò xo hanvico chất lượng cao

Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Ya suy đáng yêu và lãng mạn


"Có lẽ, con người Ya Suy lãng mạn, mơ mộng nhưng hơi nhút nhát, thích sự nhẹ nhàng nên khi thể hiện những bài hát như vậy mình đồng cảm, dễ bộc lộ được tâm trạng." - chàng quán quân thật thà chia sẻ.


Không phải là giọng hát được đánh giá cao nhất tại Vietnam Idol 2012 nhưng Ya Suy vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả bằng sự giản dị và vẻ nhút nhát từ bề ngoài đến phong cách biểu diễn. Đêm chung kết tại sân Quân khu 7 kết thúc, hàng ngàn khán giả tại sân đã bật cười khi chàng trai quê Lâm Đồng mong ước dùng số tiền giải thưởng "mua thêm một bầy heo về nuôi". Câu chuyện từ con số Zero của anh chàng người dân tộc thiểu số Chu Ru chiếm vị trí Hero trong Vietnam Idol mùa thứ tư hệt như một câu chuyện cổ tích. Chuyện cổ tích có thể tiếp tục không khi cuộc thi đã kết thúc?

- Ngay sau đêm chung kết, báo chí lẫn khán giả gọi câu chuyện của Ya Suy là "cổ tích của một anh nhà quê trở thành thần tượng âm nhạc". Ya Suy cảm nhận câu chuyện của mình như thế nào?

- Tình yêu với âm nhạc của tôi rất lớn. Tôi có thể ngồi ở sân nhà hát hàng giờ với cây ghita. Khi bắt đầu vòng loại, tôi đã suy nghĩ rất kỹ rồi mới tham gia. Lúc đó, tôi đang làm về văn hóa ở xã. Tôi đi thi vì mê thôi, muốn đem không khí của Tây Nguyên đến với mọi người, chứ không dám nghĩ đến có lúc mình trở thành người đứng cao nhất. Tôi gặp khá nhiều may mắn trong suốt cuộc thi. Mọi người nói chuyện của tôi giống cổ tích là đúng lắm!

"Tôi gặp may nhiều"

Ya Suy: Nhút nhát mà lãng mạn

- Cái Tết đầu tiên của người vừa trở thành quán quân Vietnam Idol khác với mọi năm ra sao?

- Khác một chút thôi. Năm nay, mọi người chúc mừng nhiều, đến thăm nhiều. Mọi người nói nhờ đi thì mà vùng Tà Hine này được nhiều nơi biết đến hơn, vui hơn. Ở đây, người dân sống chủ yếu nhờ trồng cà phê, chăn nuôi, buôn bán nhỏ... Gia đình tôi cũng làm nông. Ở quê không có nhiều thú vui như thành phố, thanh niên hay tụ tập với nhau đàn hát nên tôi thích hát là từ đó. Dù thế nào thì tôi vẫn không khác đi, Ya Suy vẫn là Ya Suy thôi, tôi vẫn là người con của gia đình, của mảnh đất này.

- Vietnam Idol tạo bệ phóng để anh bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp, Ya Suy đã có dự án âm nhạc nào chưa?

- Tôi rất muốn đi theo con đường chuyên nghiệp nhưng bây giờ chưa định hình, chưa xác định cụ thể mình sẽ làm gì. Tôi thấy mình còn nhiều điểm phải hoàn thiện về kỹ thuật nên phải đi học thêm trong thời gian tới. Tôi đến với Vietnam Idol vì đam mê và muốn thử sức chứ bản thân tôi chưa được đào tạo nhiều. Giải thưởng lần này rất ý nghĩa, tạo cho tôi thêm động lực, sự tự tin trên con đường nghệ thuật nhưng giải thưởng cũng là khó khăn, thử thách cho tôi sắp tới.

Tôi thích hợp với những ca khúc trữ tình, nhẹ nhàng. Có lẽ, con người Ya Suy lãng mạn, mơ mộng nhưng hơi nhút nhát, thích sự nhẹ nhàng nên khi thể hiện những bài hát như vậy mình đồng cảm, dễ bộc lộ được tâm trạng.

- Các giám khảo, từ vòng loại cho đến các đêm gala và chung kết xếp hạng có những đắn đo nhất định khi chọn anh. Nhận xét thẳng thắn của họ chỉ ra những mặt chưa được của Ya Suy có làm anh buồn?

- Ya Suy không buồn đâu! Giám khảo đều là những nghệ sĩ nổi tiếng, họ có quyền đưa ra nhận xét để mình rút kinh nghiệm, làm tốt hơn. Trước hôm có "vé vàng" đi dự vòng chung kết, tôi ra về mà vẫn chưa có quyết định chính thức. Chị Mỹ Tâm đồng ý, anh Quang Dũng thì không, còn anh Quốc Trung thì đắn đo. Tôi trở về quê, rất buồn. Nhưng nghĩ lại, tôi nhận ra kết quả không phải là cái đích, quan trọng là tình yêu âm nhạc của mình sẽ được duy trì đến đâu mà thôi. Sau đó, anhQuốc Trung lên tận quê tôi để động viên và trao cho tôi "vé vàng" đi vòng chung kết. Đó là kỷ niệm rất vui. Trong suốt cuộc thi và cho đến lúc này, tôi xin cảm ơn tất cả sự dìu dắt và góp ý của các anh chị giám khảo!

Không toan tính gì

Ya Suy: Nhút nhát mà lãng mạn

- Chưa có cuộc thi nào mà người chiến thắng đứng trước nhiều đánh giá trái chiều như Ya Suy của Vietnam Idol 2012. Nếu để tự mình đánh giá, anh nhận xét thế nào về kết quả?

- Tôi nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Tôi cứ hát hết mình. Các anh chị đi trước góp ý ra sao thì tôi thay đổi để hoàn thiện dần. Sau mỗi vòng thi tôi đều an ủi mình không có gì phải mất, cứ hát bằng cảm xúc và tấm lòng. Có lẽ vì vậy mà tôi được khán giả để ý. Có được kết quả này thật sự tôi rất may mắn!

- Quán quân thì chắc chắn tự hào rồi nhưng nó có gây "tác dụng phụ" khiến anh gặp áp lực trong chặng đường sắp tới không?

- Tôi không sợ áp lực vì tôi sẵn có sự vô tư rồi (cười). Quan trọng nhất là tôi vẫn được sống với tình yêu âm nhạc, vẫn được hát. Với danh hiệu này, tôi sẽ phải rèn luyện thêm, học hỏi thêm nhiều nữa để xứng đáng với nó. Tôi không được phép dừng lại. Lúc đi thi, tôi biết mình có gì, không có gì. Tôi hát bằng khả năng vốn có. Không tính toán gì hết. Mỗi vòng thi, tôi đều phải hát như là một trận chung kết. Ngay cả ngoại hình cũng thế, lúc mới thì mình có sao mặc vậy. Vào vòng trong thì được chuyên gia tư vẫn nên cũng tự tin hơn. Khi được khán giả ủng hộ như vậy, thật sự Ya Suy chỉ biết cảm ơn tất cả mọi người, phần lớn trong thành công này đến từ tình cảm của khán giả.

- Showbiz là thế giới lắm thị phi, phức tạp và bon chen, anh có sợ mình sẽ đánh mất sự mộc mạc?

- Tôi cứ sống như chính bản thân tôi từ trước đến giờ thôi. Mình nghĩ sao mình sống như thế, không toan tính, không tự tạo ra một điều gì khác mình. Quan trọng nhất là được sống với tình yêu âm nhạc, đó là mong muốn lớn nhất của tôi. Nếu có va chạm, vấp ngã thì có lẽ cũng tốt vì qua đó, mình trưởng thành hơn. Còn không thành công, tôi lại về nhà trồng cà phê, nuôi gà, nuôi heo với gia đình (cười).

Khoa Tư Theo Sinh viên Việt Nam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét