Liên kết

http://www.bacsichuavosinh.com chữa và điều trị vô sinh hiệu quả . Đệm Xinh - Đại lý đệm lò xo everonđệm lò xo hanvico chất lượng cao

Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Những sự trùng hợp của Vpop


Tiếp tục "điểm danh" những ca khúc trùng tên đã trở thành hit và được khán giả nhớ đến trong thời gian qua.


Những pha 'đụng hàng' thú vị ở V-Pop (P1) 
Phố mùa đông - Lê Hiếu và Mỹ Linh

Những pha đụng hàng thú vị ở V-Pop (P.2)

Ca khúc Phố mùa đôngxuất hiện trong album Vol 2 phát hành năm 2004 của Lê Hiếu. Tuy mới chỉ 21 tuổi nhưng Lê Hiếu lại không làm khán giả thất vọng với giọng hát và phong cách trưởng thành và sâu lắng. Phố mùa đông(Bảo Chấn) là một trong những hit của Lê Hiếu giúp cho tên tuổi của anh được chú ý từ khi mới bước vào nghề.

Diva Mỹ Linh cũng từng thể hiện một ca khúc có tên Phố mùa đôngnhưng là sáng tác của nhạc sĩ Dương Thụ. Vẫn chất giọng sang trọng, đầy kĩ thuật thanh nhạc nhưng Mỹ Linh vẫn thể hiện được sự mơ màng khi lạc giữa "phố mùa đông". Ca khúc nằm trong album tuyển chọn Nồng nàn Hà Nội(CD1) và là một track đầy đặc biệt bên cạnh những ca khúc viết về Hà Nội khác.


Dòng thời gian - Nguyễn Hải Phong và Đoàn Phi

Những pha đụng hàng thú vị ở V-Pop (P.2)

Tuy có 5 năm "tuổi đời" nhưng ca khúc Dòng thời giancủa Nguyễn Hải Phong vẫn được khán giả hết sức yêu thích. Ca khúc thể hiện những dấu ấn cuộc đời với những thăng trầm khó khăn và hạnh phúc. Vừa sáng vừa thể hiện ca khúc, Nguyễn Hải Phong đã bộc lộ được hết cảm xúc mà ca khúc vốn có. Bài hát này từng được ca sĩ Phan Đinh Tùng thể hiện khá thành công, trở thành lựa chọn thường xuyên của nhiều thí sinh tham gia các cuộc thi ca hát lớn như Sao mai Điểm hẹn, Vietnam Idol...

Là nhạc phim chính của bộ phim Mùi ngò gai, ca khúc trùng tên Dòng thời giando Đoàn Phi thể hiện cũng khiến nhiều khán giả thổn thức. Ca từ có nhiều triết lý, chiêm nghiệm về sự chảy trôi của thời gian trong cuộc sống. Một bản ballad với giai điệu chậm, nhẹ nhàng cân bằng với phần ca từ chứa nhiều ẩn ý. Đây cũng là một trong những sản phẩm âm nhạc ít ỏi của Đoàn Phi, cựu thành viên nhóm nhạc MTV sau khi tan rã được khán giả yêu thích.


Xa - Hồ Quỳnh Hương, Đại Nhân, Việt Vũ

Những pha đụng hàng thú vị ở V-Pop (P.2)

Nằm trong album Q+B của Quốc Bảo, ca khúc Xa là một trong những bản nhạc khá "lạc tông" so với những ca khúc còn lại. Qua giọng hát đầy nội lực của Hồ Quỳnh Hương, ca khúc "mềm hóa" và phù hợp vời nhiều lứa tuổi. Tuy không phải là hit đình đám của Hồ Quỳnh Hương nhưng ca khúc vẫn là "của lạ" trong tất cả những ca khúc mà cô từng phát hành.

Chàng hot boy Đại Nhân có pha "đụng hàng" với nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương khi sở hữu một ca khúc hit có tên Xa. Là một bản ballad nhẹ nhàng, ca khúc Xa kể về câu chuyện của hai người yêu cách xa nhau, họ đếm từng ngày để có thể gặp lại nhau. Bằng chất giọng ấm đầy cảm xúc, lối xử lý nhẹ nhàng, Đại Nhân đã mang đến cho khán giả trẻ một ca khúc không thể hay hơn. Ca khúc khá dễ nghe, dễ thuộc nhưng lại không hề dễ dãi trong cả cả chất nhạc lẫn ca từ đã khiến "Xa" trở thành hit và được nhiều người yêu thích.

Một ca khúc Xa khác là tên của một sáng tác nằm trong album đầu tay của ca sĩ trẻ người Hà Nội - Việt Vũ. Đây là một bài hát có giai điệu khá hấp dẫn nhưng không kém phần kịch tính về đề tài tình yêu đôi lứa. Ca khúc này cũng là sáng tác của chính Việt Vũ với sự kỳ vọng lớn sẽ trở thành một điểm nhấn trong album Xa ...Anh yêu em mới phát hành. Ca khúc này cũng được gửi tham gia đề cử chương trình Bài hát yêu thích tháng 04.

Lạc - Quốc Thiên và Trung Quân Idol

Những pha đụng hàng thú vị ở V-Pop (P.2)

Cùng xuất hiện trong năm 2012, hai nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng và Lê Hà Nguyên đã cùng sáng tác ca khúc với cái tên rất ngắn Lạc. Hai ca khúc này có nhiều điểm khá thú vị như tác giả của 2 ca khúc người ở Hà Nội, người ở TP. HCM, hai ca khúc đều được thể hiện bởi các thí sinh từng tham gia Vietnam Idol và cùng xuất hiện ở "sân chơi" Bài hát Việt 2012.

Ca khúc Lạccủa nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng sáng tác được Quốc Thiên Idol thể hiện khá thành công. Với giọng hát đầy nội lực và cách phiêu theo bài hát hết sức tinh tế đã đưa Lạc đến với khán giả rộng rãi hơn. Theo lời của tác giả, ca khúc này không chỉ nói về tình yêu mà còn nếu lên triết lý trong cuộc sống. Đây cũng là nhạc phim cho dự án phim ngăn Điều còn lại- The next day.

Tác giả trẻ Lê Hà Nguyên cũng cho ra mắt ca khúc Lạc qua sự thể hiện của ca sĩ Trung Quân. Bài hát được phối khí theo phong cách Acoustic mộc mạc. Trung Quân cũng thể hiện ca khúc này khá thành công với chất giọng cao và xử lý linh hoạt. Lạckhông phải là một ca khúc khó nghe dù ca từ của bài hát chứa nhiều suy nghĩ, chiêm nghiệm của người trẻ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét